Nhu cầu mua chung cư giá rẻ Hà Nội tăng mạnh sau tết

Theo nghiên cứu thị trường của chungcucucre.com, từ sau tết Âm Lịch, lượng khách hàng có nhu cầu tìm mua chung cư giá rẻ Hà Nội tại các sàn giao dịch BĐS tăng rất mạnh, thậm chí có những sàn khách hàng phải đăng ký chờ để nhờ tìm giúp những căn hộ có mức giá từ vài trăm triệu đến 1 tỷ.


Nhu cầu tìm mua chung cư Hà Nội tăng rõ rệt

Có một tín hiệu đáng mừng là phân khúc chung cư nói chung bao gồm cả phân khúc trung cấp và bình dân đều có giao dịch tăng rõ rệt, trong đó các phân khúc chung cư giá rẻ, chung cư mini giá rẻ giữ vai trò chủ đạo. Những phân khúc này đều có mức giao dịch từ 450 triệu đến 1,5 tỷ cho một căn hộ, rất phù hợp với thu nhập của đại bộ phận khách hàng thời điểm này và rất được ưa chuộng. Một số dự án tiêu biểu như: Xuân Mai Tower (16.5 – 17.5tr/m2), dự án Hoàng Liệt (14,5 triệu/m2), Thăng Long Victory… Riêng dự án Golden West, chỉ tính từ 8/2 đến 14/2, Sàn BĐS Đất Xanh miền Bắc đã có 30 căn hộ được khách hàng đặt mua, lượng căn hộ bán được trong vòng 2 tuần trở lại đây là vào khoảng 50-60 căn. Sàn giao dịch BĐS Phú Quý Land ra Tết cũng đã giao dịch thành công hơn 30 căn tại 2 dự án chung cư 283 Khương Trung (18 - 20 tr/m2) và CT2 Trung Văn (18 - 20 tr/m2, gồm nội thất hoàn thiện và VAT).
Một số dự án chung cư mini giá rẻ đang giao dịch khá mạnh như: chung cư mini giá rẻ Nhật Tảo Từ Liêm, chung cư mini Phú Thượng Tây Hồ, chung cư mini Đông Ngạc Hà Nội, chung cư mini Đường Láng Đống Đa...... Đặc biệt là với các dự án chung cư mini Từ Liêm, do giá đất còn rẻ nên giá căn hộ tại đây cũng rất vừa tầm, chỉ với mức tài chính từ hơn 400 triệu khách hàng đã có thể sở hữu được một căn hộ. Được biết, Sàn BĐS HanoiLand kể từ sau tết Âm Lịch cho tới nay đã bán được hơn 50% căn hộ của dự án Nhật Tảo 3, điều này khiến lãnh đạo công ty hết sức bất ngờ.
Bên cạnh những ưu đãi về giá, hỗ trợ lãi suất, các dự án thành công đợt này còn có những chương trình khuyến mãi hấp dẫn thu hút người mua như: Liên minh G5 tặng quà với trị giá 50 triệu đồng/sản phẩm cho khách hàng mua căn hộ Thăng Long Number One, sàn giao dịch BĐS Phú Quý Land tặng TV Sony 32 inch cho khách hàng mua căn hộ ở CT2 Trung Văn... Hanoiland chiết khấu 4%/ căn hộ cộng với gói nội thất trị giá 10 triệu đồng cho những khách hàng đầu tiên.
Nhu cầu mua chung cư giá rẻ Hà Nội tăng mạnh sau tết

Dự án CT2 Trung Văn đang trong giai đoạn hoàn thiện
Không có lượng giao dịch tăng đột biến như phân khúc căn hộ tầm trung nhưng ở một số dự án chung cư cao cấp, cũng đã ghi nhận mức giao dịch khả quan kể từ sau Tết âm lịch. Đơn cử, tại sàn giao dịch BĐS Châu Á, dự án chung cư Mandarin Garden bán được 15 căn trong 2 tuần sau tết, dự án chung cư cao cấp 302 Cầu Giấy – Discovery Complex (27,7 triệu/m2, đã bao gồm VAT và nội thất) cũng giao dịch thành công 40 căn trong 3 tuần qua. Đánh giá về xu hướng người mua ở phân khúc này, ông Chu Hoàng Lâm, trưởng phòng kinh doanh sàn BĐS Châu Á, cho biết: “Người mua nhà đang chuyển dịch xu hướng theo chiều sâu, quan tâm đến chất lượng dự án, cho nên phân khúc BĐS giá cao nhưng chất lượng tốt, vị trí đẹp vẫn được người mua đón đợi”.
Lý giải về nhu cầu mua chung cư giá rẻ Hà Nội tăng mạnh sau tết Âm lịch năm nay, ông Nguyễn Đình Hùng- Giám đốc báo điện tử chungcucucre.com cho hay: "Hiện tượng thị trường ấm lên sau Tết Nguyên đán vốn đã là quy luật không chỉ của riêng thị trường BĐS. Riêng năm nay, lượng người quan tâm BĐS thực ra đã tăng từ cuối năm ngoái chứ không phải chỉ từ khi ra tết Âm lịch. Tuy nhiên, do tâm lý "năm cùng tháng tận" cho nên thời điểm trước Tết, người mua chỉ thăm dò về giá cả chứ chưa thực sự xuống tiền. Đầu năm thường được chọn là thời điểm mua nhà cũng là một cách lấy may trong năm mới"
Nhu cầu khách hàng mua chung cư Hà Nội, chung cư mini giá rẻ có xu hướng tăng từ cuối năm 2013 và vẫn đang tiếp tục tăng mạnh trong đầu năm nay là một tín hiệu vô cùng lạc quan. Hy vọng thị trường BĐS sẽ ấm dần lên và dần trở lại sức nóng của nó như thời kỳ sôi động

Đăng nhận xét